top of page

HÃY BAY LÊN VÌ … NGƯỢC GIÓ

Aug 29

3 min read

0

0

0

21.12.2023, Hà Nội lạnh…



Sau đại dịch Covid19, là hàng loạt khủng hoảng kinh tế xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, ở khắp nới từ thành thị đến nông thôn. Trên khắp mặt báo là những dự đoán “ảm đạm” về nền kinh tế 2024? Những  câu chuyện như đùa giờ lại hiện hữu như: các khu công nghiệp giờ phải “sa thải” nhân công (có người đã cống hiến lâu năm) chỉ để “né” lương thưởng cuối năm? Những cuộc thanh lý đồ để “về quê” không trở lại do đi làm “nghỉ luân phiên”?


Những “người em” – Chiến sỹ sắp xuất ngũ đối diện với một tình trạng “không thể khó khăn hơn”? Những em cựu học sinh vừa thi mà “chưa đỗ” đại học với số lượng lên đến 500.000 em? … Tất cả sẽ đi thế nào nếu không biết mình sẽ thế nào? Sẽ là bài toán làm cho các nhà chức trách, người có trách nhiệm xã hội thấy đau đầu nếu không giải quyết được bài toán Học gì? Làm gì ?…


10 năm làm trong lĩnh vực Du học & cung ứng nhân lực (2014 – 2024)… Chúng tôi thấy mình có trách nhiệm.


Chiều muộn ngày đông, Tôi cùng anh Vũ Thành Công, giám đốc đối ngoại Trung tâm Thông tin Truyền thông số Việt Nam và Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế Edu24h đến thăm Văn phòng Công ty Vinasem với mong muốn hợp tác và tìm phương cách để hỗ trợ các em học sinh, sinh viên, lĩnh xuất ngũ được nhiều hơn.

Đang đi ngang sân bóng, nơi đại bản doanh của Vinasem, Anh Công nhìn lên trời thấy mấy cánh diều trên trời và hỏi tôi:

  • Ngày xưa, Em có chơi sáo diều không?

  • Diều nào? Không ạ? Nhưng đã từng xé giấy, dán diều và chạy quanh làng…


Thoáng qua 10 năm, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống với hơn 24 chi nhánh trên toàn quốc, đưa hàng ngàn học viên và người lao động đi nước ngoài, trải qua nhiều sự kiện thăng trầm, nhưng “cánh diều” hôm nay, bây giờ lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt và thúc giục chúng tôi phải hành động “Hành động không chỉ vì sứ mệnh mà còn là Trách nhiệm”.


CÁNH DIỀU – HÃY BAY LÊN VÌ … NGƯỢC GIÓ

  1. Cánh diều nhắc Chúng tôi nhớ nơi chúng tôi sinh ra và lớn lên, một vùng lam lũ, bọn trẻ nhà nghèo xé giấy dán diều chơi. Ở đó chúng tôi có một giấc mơ: ĐƯỢC BAY CAO, TỰ DO


  2. Cánh diều nhắc chúng tôi hiểu “vì sao Diều bay lên được?! Không phải vì không khí nâng nó lên … MÀ VÌ CHÚNG NGƯỢC GIÓ!

Những con diều bay lên nhờ chúng ngược gió. Càng ngược chúng càng bay cao. Bay đến tầng trời khoáng đãng và tự do. Nơi đó, mọi vật thật bé nhỏ, bé nhỏ trong mắt diều, trong mắt chúng tôi.


  1. Cánh diều nhắc chúng tôi nhớ, muốn được tự do chúng tôi phải bay lên, phải ngược gió, vượt gió. Chúng tôi có thể ngã, rơi và mất kiểm soát bởi Gió có thể hất chúng tôi ra khỏi quỹ đạo chúng tôi muốn, làm lộn vòng rồi ngã khi chưa kịp tới nơi chúng tôi muốn. NHƯNG CHÚNG TÔI KHÔNG SỢ ? Chúng tôi vẫn muốn bay. Gió cản thì chúng tôi sẽ xem đó là lực đẩy chúng tôi lên. Gió càng ngăn chúng tôi , chúng tôi càng muốn vuợt qua.


  2. Nhưng trên bầu trời có rất nhiều Cánh diều với nhiều màu sắc, hình dạng và ưu nhược khác nhau nhưng chúng đều được giữ bởi MỘT SỢI DÂY?! Cánh Diều muốn bay phải có dây nắm! Chúng tôi sẽ làm dây nắm cho Diều và nắm đủ chặt để diều không bị quật ngã trước gió, nhưng cũng đủ lỏng để diều có thể tự do giữa mây ngàn trời rộng…


  3. Cánh diều khi đã bay cao, có thể sẽ thắc mắc rằng “Tại sao phải có sợi dây nắm, chính sợi dây này mà cánh diều không thể bay cao hơn”?! CHÚNG TÔI HIỂU NẾU SỢI DÂY ĐỨT CÁNH DIỀU VÀ DÂY SẼ CÙNG RƠI XUỐNG ĐẤT.


  4. Như những con diều, tình yêu chúng ta… và những người bạn giống như chúng ta, các Em học sinh, sinh viên, chiến sỹ đã xuất ngũ và những người ACE hãy như những con diều, HÃY BAY LÊN VÌ … NGƯỢC GIÓ!


Edu24h – Khai mở hành trình thay đổi cuộc đời

“Dành tặng cho các bạn dám mơ ước và nỗ lực thực hiện ước mơ du học”

(Quản trị Edu24h)

Aug 29

3 min read

0

0

0

Comments

Share Your ThoughtsBe the first to write a comment.
bottom of page